Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)

0
99

Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN và các đoàn thể xã Viếng nhà bia liệt sĩ xã

Sáng Ngày 27/7/2023, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể xã, các tổ chức Chính trị – xã hội, Trường học và toàn thể cán bộ, công chức xã đã tham dự lễ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm xã Dương Quang.

Tại lễ dâng hương, các đại biểu kính cẩn thắp hương trước anh linh các anh hùng liệt sĩ  và cùng ôn lại công lao to lớn, hy sinh cho Tổ quốc để bảo vệ đất nước, bảo vệ nhân dân và bày tỏ lòng thành kính tri ân.

Trước đó, trong các hoạt động kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các Đoàn thể xã đã đến thăm, tặng quà các đối tượng là thương binh, bệnh binh, người được Hưởng chế độ da cam và đại diện gia đình người có công với nước trên địa bàn xã Dương Quang với 69 suất quà trị giá 24.300.000đ.

Tại mỗi gia đình đến thăm, các thành viên trong đoàn đã trân trọng trao quà, dành thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sỹ, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công luôn giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế; tham gia xây dựng khu dân cư văn hóa, cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here