Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên xã Dương Quang năm 2024

0
36

Thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Nghị định 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Ngày 29/5/2024, UBND xã Dương Quang tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND xã với thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xã Dương Quang với khát vọng phát triển”.

Đến dự buổi đối thoại có ông Lâm Văn Tiềm – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; bà Trịnh Thị Nhung – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQVN xã, Trưởng các Đoàn thể xã, cán bộ, công chức xã cùng sự tham gia của 20 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn xã Dương Quang.

Sau thời gian đối thoại với không khí dân chủ, sôi nổi, lãnh đạo xã cùng các bộ phận chuyên môn đã được nghe những tâm tư, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Các ý kiến của đại diện của các bạn đoàn viên, thanh niên tại tập trung vào 06 nhóm vấn đề: tuyên truyền, lan toả thông tin trên mạng xã hội; chuyển đổi số; hỗ trợ tìm việc làm, tạo việc làm, hướng nghiệp; khởi nghiệp cho Thanh niên; về hỗ trợ vốn… Đây đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Tại Hội nghị đối thoại, các câu hỏi, kiến nghị của thanh niên cơ bản đã được các cơ quan chức năng trực tiếp trả lời đã giải quyết được phần nào những mong muốn, những trăn trở của thanh niên trên địa bàn xã.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here