Lễ chúc thọ, mừng thọ xuân Giáp Thìn năm 2024

0
69

Trong không khí ấm áp đầu xuân, ngày 21/02/2024, Hội người cao tuổi xã Dương Quang tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ xuân Giáp Thìn năm 2024 cho các cụ ông, cụ bà trên địa bàn xã Dương Quang tại Nhà văn hóa xã.

Tham dự buổi lễ có ông Lâm Văn Tiềm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; bà Trịnh Thị Nhung – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; ông Lưu Xuân Duy – Phó Chủ tịch HĐND xã; bà Phạm Thị Tuyến – Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng các Đoàn thể, cán bộ công chức xã, cùng các cụ ông, cụ bà đủ tuổi chúc thọ, mừng thọ và các con cháu, người thân đến chúc mừng.

Tại lễ mừng thọ, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã trao bằng mừng thọ, tiền và quà của Đảng, Nhà nước trao tặng cho 39 cụ cho từ 70 đến trên 100 tuổi được chúc thọ, mừng thọ, đồng thời cũng được thưởng thực các tiết mục văn nghệ, đọc thơ của người cao tuổi… Lễ chúc thọ, mừng thọ đã trở thành hoạt động văn hóa có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ kính lão, trọng thọ.

Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here