Sôi nổi các hoạt động hè tại xã Dương Quang

0
185

Sau 2 mùa hè phải tạm ngưng nhiều hoạt động do dịch Covid-19, năm nay nhiều hoạt động hè sôi nổi, hấp dẫn đã được chính quyền xã, Đoàn TNCSHCM xã Dương Quang tổ chứcm hứa hẹn mang đến nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ trong dịp hè.

Với các hoạt động hè được triển khai sôi nổi trên địa bàn, các em thiếu niên, nhi đồng tại các thôn đã có một mùa hè sôi động, bổ ích, lý thú:

* Tham gia các cuộc thi cấp thành phố

Đánh dấu cho sự khởi động trở lại sau thời gian tạm ngưng các hoạt động trực tiếp do dịch Covid-19, trong tháng 7-2022, Trung tâm văn hóa thành phố Bắc Kạn xây dựng một số chương trình, kế hoạch hoạt động dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè. Xã Dương Quang đã tham gia tích cực các hoạt động hè theo kế hoạch đã đề ra, cụ thể như sau:

  • Tham gia Giải bóng đã thiếu niên – nhi đồng thành phố Bắc Kạn (ngày 10 – 20/7/2022) với 01 đội bóng đá lứa tuổi thiếu niên. Đội bóng đá đã thi đấu với tinh thần thể thao, nhiệt huyết, kết quả giành giải 3 chung cuộc tại giải.

    Đội bóng đá thiếu niên xã Dương Quang
  • Tham gia Liên hoan tiếng hát măng non thành phố Bắc Kạn (ngày 29 – 30/7/2022) với 04 tiết mục múa, hát theo kế hoạch đề ra. Liên hoan đã tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn, đem lại mùa hè ý nghĩa cho các em.

    Đội văn nghệ xã Dương Quang

* Tổ chức sinh hoạt hè tại các thôn trên địa bàn

Các em tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Sau khi tiếp nhận các em từ Trường học về địa phương, để thu hút, tạo hứng khởi cho các em học sinh khi tham gia sinh hoạt hè, 9/9 thôn của xã đã lấy nhà văn hóa, khu vui chơi trên địa bàn làm địa điểm sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, Đoàn xã còn phối hợp với các Chi đoàn trên địa bàn thành phố, nhằm đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt. Trong đó, tập trung tuyên truyền giáo dục pháp luật, giới tính, sức khỏe sinh sản; chống rác thải nhựa, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn… Thông qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, thu hút các em tham gia.

Nhiều chi đoàn thôn còn tổ chức cho học sinh tham gia những hoạt động với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” như: Vệ sinh đường làng, ngõ xóm, giúp công việc gia đình, trồng và chăm sóc cây xanh… Cùng với đó tổ chức tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi. Đặc biệt, thông qua các hoạt động, em được giao lưu và quen thêm nhiều bạn ở mới trên địa bàn xã.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here