Tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ, bảo vệ tổ quốc

0
177

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra lễ giao nhận quân năm 2023 thành phố Bắc Kạn, hiện các tân binh xã Dương Quang đã sẵn sàng tâm thế, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẵn sàng tiếp bước cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Chiều ngày 03/2/2023, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Dương Quang đã tổ chức buổi gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 với sự tham gia của 09 tân binh xã năm 2023; Đại biểu Hội đồng nghĩa vụ thành phố; Dại biểu BHQS thành phố; Đại biểu Công an Thành phố; Đại biểu HĐND, UBND thành phố; Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cùng đại diện các gia đình có tân bình lên đường nhập ngũ.

Trong thời gian qua, xã Dương Quang luôn chú trọng công tác đăng ký, quản lý nguồn nhập ngũ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự của công dân, khơi dậy niềm tự hào, tiếp thêm ý chí để công dân trong độ tuổi nhập ngũ hăng hái đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Công tác xét duyệt, lựa chọn đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Với mục tiêu “Tuyển người nào chắc người đó”. Năm 2023, xã Dương Quang có 09 công dân nhập ngũ. Số lượng và chất lượng tân binh năm nay đều tăng so với mọi năm.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên tân binh lên đường nhập ngũ, cấp uỷ, chính quyền xã chỉ đạo Ban CHQS, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, cấp uỷ chi bộ và thôn xóm thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà động viên tân binh nhất là các tân binh có có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ …tạo động lực, niềm tin để các tân binh, gia đình, người thân của tân binh yên tâm, phấn khởi động viên con em lên đường nhập ngũ.

Bảo vệ Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân tộc, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương. Tin tưởng rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Nông Thượng sẽ nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here