ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN XÃ DƯƠNG QUANG LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2023 – 2028

0
125

Ngày 3/3/2023, Hội Nông dân xã Dương Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội có đồng chí Phạm Thị Sinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh hội – Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Bắc Kạn; đồng chí Lâm Văn Tiềm – Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Trịnh Thị Nhung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Ông Lường Tuấn Nhã – Chủ tịch UBND xã.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Dự đại hội có các đồng chí thuộc các ngành, đoàn thể địa phương và 56 đại biểu nông dân tiêu biểu đại diện cho gần 537 hội viên nông dân trong toàn xã.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Đảng ủy xã và Hội cấp trên, công tác Hội và phong trào Hội Nông dân đã có chuyển biến rõ nét và đạt được những kết quả đáng khích lệ; Trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 15 hội viên, hàng năm đều đạt chỉ tiêu đề ra; khẳng định được vị trí, vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong việc tập hợp và tổ chức các phong trào của Nông dân góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; uy tín của Hội ngày càng được củng cố và nâng cao.

Đồng chí Đặng Phú Lợi – Chủ tịch Hội Nông dân khóa VI đọc báo cáo tại Hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động hội viên, nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào phát triển sản xuất. Kinh tế hộ gia đình có sự phát triển rõ rệt. Các mô hình phát triển kinh tế tập thể đạt hiệu quả cao góp phần tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho hội viên nông dân.Trong nhiệm kỳ có tổng cộng 741 lượt hộ đăng ký thực hiện chỉ tiêu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó 14 lượt hộ đạt cấp thành phố, 585 lượt hộ đạt cấp xã, những mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi đều mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hội đã vận động hội viên nguyện hiến hơn 1.200m2 đất cho tập thể, tham gia 2010 ngày công lao động để sửa chữa, làm mới đường, lắp bóng điện chiếu sáng các công trình khác trong thực hiện mục tiêu nông thôn mới tại xã.

Một số chỉ tiêu thi đua như: công tác tuyên truyền hội viên đạt gia đình văn hóa, triển khai và quản lý các nguồn vốn vay hiệu quả, sử dụng đúng mục đích…, góp phần giúp nông dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập. Bình quân mỗi năm có 515 hội hội viên đạt gia đình văn hóa.

Đại hội cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác hội nhiệm kỳ 2023-2028, Hội đã xây dựng 18 chỉ tiêu thi đua cùng với 4 nhóm giải pháp chủ yếu để tiếp tục xây dựng Hội nông dân xã Dương Quang vững mạnh, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên hội nông dân.

Đại hội bỏ phiếu kín để bầu ra BCH khóa mới

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế. Từ đó, Đại hội đã thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Dương Quang đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân khó VII – Đồng chí Đặng Phú Lợi tiếp tục tái cử Chủ tịch Hội Nông dân xã

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here