Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên năm 2023

0
156

Ngày 21 tháng 6 năm 2023, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Dương Quang đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị
ông Vũ Văn Yên – PGĐ sở Nội vụ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đến dự Hội nghị có ông Vũ Văn Yên – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Ông Đồng Thiện Phúc – Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM thành phố; Ông Lâm Văn Tiềm – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã; Ông Lường Tuấn Nhã – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã, cùng Trưởng các Đoàn thể xã và 20 đoàn viên thanh niên tiêu biểu, đại diện cho các chi đoàn trực thuộc đoàn TNCSHCM xã.

Hội nghị đối thoại năm nay với chủ đề: Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Thông qua chương trình đối thoại, các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã trao đổi các thông tin về các ý kiến, kiến nghị về lao động, việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp, đóng góp ý kiến và đưa ra các giải pháp nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển kinh tế – xã hội. Đồng thời, Chủ tịch UBND xã sẽ trao đổi tiếp thu, giải trình những đề xuất, kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của thanh niên nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng thời góp ý đối với những bất cập trong thực hiện chương trình hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian qua và hiến kế với lãnh đạo xã về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Hội nghị đã nhận được 07 câu hỏi với các chủ đề liên quan đến việc làm thanh niên, khởi nghiệp, xây dựng hợp tác xã và phát triển du lịch tại địa phương. Đồng chí Chủ tịch UBND xã đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở, giải đáp các câu hỏi của thanh niên tham dự Hội nghị. Các câu trả lời cơ bản đáp ứng được yêu cầu, mong muốn của các đoàn viên, thanh niên tham dự hội nghị, đồng thời, định hướng, gợi mở thêm các giải pháp để thực hiện tốt vấn đề nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên trên địa bàn xã.

Cuộc đối thoại đã diễn ra thành công tốt đẹp với không khí cởi mở, chia sẻ, cầu tiến và nghiêm túc giữa đoàn viên, thanh niên xã với Chủ tịch UBND xã Dương Quang. Các câu hỏi đối thoại không thuộc thẩm quyền trả lời được tổng hợp, gửi đến Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn trong cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn thành phố Bắc Kạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here