Lễ đón bằng công nhận trường mầm non Dương Quang đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

0
31

Ngày 29/3/2024, trường Mầm non Dương Quang đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Quang Tuyên – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Kạn; Đồng chí Cù Ngọc Cường – Ủy viên Ban Thường vụ – Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Bắc Kạn; đồng chí Hà Sỹ Bi – Nguyên ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thị ủy Bắc Kạn; đồng chí Triệu Thị Thu Hoài – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Huế – Thành ủy viên – Phó Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn; đồng chí Cù Thị Huệ – Thành ủy viên – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Bắc Kạn; ông Lâm Văn Tiềm – Thành ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; Bà Trịnh Thị Nhung – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội, các phòng, ban, ngành, lực lượng vũ trang thành phố Bắc Kạn; Chủ tịch UBND các xã, phường; cán bộ, công chức xã; các đồng chí nguyên là cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ, cùng toàn thể giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường.

Trường mầm non Dương Quang được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1995. Trường tiếp nhận và chăm sóc giáo dục con em các dân tộc đóng trên địa bàn xã và con em nhân dân tại các khu vực lân cận. Trải qua 29 năm phát triển nhà trường đã có rất nhiều đổi thay. Từ những năm đầu thành lập cơ sở vật chất thiếu thốn, tạm bợ, các lớp học chỉ là tranh tre nứa lá, trong những năm qua, nhà trường đã từng bước cải tạo, tu sửa về cơ sở vật chất cũng như chất lượng đội ngũ và đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Từ khi thành lập trường đến nay, nhà trường luôn duy trì tốt các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Năm 2023 được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của các cấp, các ngành; chính quyền địa phương xã Dương Quang đã quy hoạch được quỹ đất và được đầu tư xây dựng điểm trường chính tại thôn Nà Ỏi, xã Dương Quang với tổng diện tích là 3.230,59m2 đảm bảo diện tích bình quân/trẻ, có đầy đủ các khối phòng hành chính quản trị; khối phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; khối phòng tổ chức ăn; khối phụ trợ. Các phòng có đủ các trang thiết bị tối thiểu, theo quy định, 05/05 lớp có ti vi kết nối internet. Các phòng chức năng, nhà bếp được trang bị các thiết bị hiện đại như máy chiếu, bảng tương tác thông minh, 12 bộ máy tính cho trẻ làm quen và học tập, có tủ sấy bát, tủ nấu cơm…Thư viện nhà trường đảm bảo có nguồn tài liệu, sách hướng dẫn, sách tham khảo, sách truyện… cơ bản đáp ứng được yêu cầu tra cứu thông tin của cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, trong đó trên chuẩn chiếm 58,3%. Nhà trường đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn của kiểm định mức độ 2, trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Ghi nhận thành tích và quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia của nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã ký Quyết định số 2510/QĐ-UBND về việc công nhận trường Mầm non Dương Quang đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là niềm tự hào, sự động viên khích lệ to lớn không chỉ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường mà còn là vinh dự đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Dương Quang.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here